Ngôn ngữ giữ một vai trò quan trọng đối với sự phát triển của trẻ. Ngôn ngữ là phương tiện hình thành và phát triển nhận thức của trẻ về thế giới xung quanh. Ngôn ngữ giúp trẻ phát triển tình cảm, đạo đức, thẩm mĩ .Ngôn ngữ không chỉ là công cụ để trẻ học tập, giao tiếp và vui chơi mà còn giữ vai trò quyết định đến sự phát triển tâm lý của trẻ, bên cạnh đó ngôn ngữ còn là phương tiện để giáo dục trẻ một cách toàn diện về thẩm mỹ, đạo đức ,trí tuệ và lao động.
Chương trình chăm sóc giáo dục trẻ lứa tuổi mầm non gồm có nhiều hoạt động học, mỗi hoạt động đều có ý nghĩa và tác dụng khác nhau, liên kết với nhau, bổ sung cho nhau nhằm hình thành cho trẻ các biểu tượng ban đầu về thế giới xung quanh, cuộc sống và nhân cách con người. Trong đó làm quen với văn học là một hoạt động học đem lại cho trẻ nhiều ấn tượng và hứng thú nhất, phát triển ở trẻ trí tưởng tượng ,óc sáng tạo, phân biệt được tốt xấu, thiện ác….
Trong giờ học PTNN thuộc chủ đề Hiện tượng tự nhiên, các cô lớp 4B2 đã cho trẻ đến với hoạt động: Cô kể cho trẻ nghe câu chuyện "Hồ nước và mây" để giúp trẻ PTNN và giúp các bé khám phá về thiên nhiên xung quanh với biết bao điều thú vị, giúp các bé hiểu rõ hơn về mỗi quan hệ gắn bó giữa mây và nước.
Với HĐGD này rất vinh dự cho cô và trò lớp 4B2, có cô Nguyễn Thị Huyền - HT nhà trường cùng một số cô giáo trong tổ CM nhà trường đã đến dự giờ và rút kinh nghiệm cho tiết dạy.
Sau đây là một số hình ảnh của cô và trò lớp 4B2 trong hoạt động PTNN : Truyện "Hồ nước và mây"
