Hoạt động vui chơi là hoạt động chủ đạo của trẻ mẫu giáo, nó quyết định sự hình thành và phát triển tâm lý - nhân cách cuả đứa trẻ. Hoạt động vui chơi còn là phương tiện giáo dục và phát triển toàn diện cho trẻ về trí tuệ, đạo đức, thẩm mỹ và ngôn ngữ. Ở lứa tuổi mầm non trẻ học qua chơi - trẻ chơi mà học, nên giáo viên cần chú trọng đến hoạt động này để trẻ được vui chơi, hoạt động và được trải nghiệm để thỏa mãn nhu cầu vui chơi.
Trong những năm qua nhà trường luôn quan tâm đến việc tổ chức tổ chức hoạt động vui chơi cho trẻ, các lớp luôn chú ý đến việc tạo cho trẻ có một môi trường chơi hấp dẫn, nhiều nguyên vật liệu mở và không gian chơi phù hợp với trẻ của lớp mình áp dụng theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trrung tâm.
Thực hiện kế hoạch chuyên môn năm học 2022-2023, trường MN Trường Sơn tổ chức chuyên đề hoạt động vui chơi tại lớp 5A1 do giáo viên: Trần Thị Nga và Vũ Thị Phương Dung thực hiện.
Sau khi họp, dự, chia sẻ, thảo luận tổ chuyên môn đã thống nhất hình thức, nội dung của chuyên đề.
Một số hình ảnh của buổi sinh hoạt chuyên môn- Chuyên đề hoạt động góc
Tổ chuyên môn bàn bạc thảo luận thực hiện bước 1

Dự hoạt động tại lớp 5A2- Bước 2

Rút kinh nghiệm thống nhất sau chuyên đề- Bước 3